
นโยบายการบริหารจัดการที่มุ่งเน้นด้าน ESG
บริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ดำเนินธุรกิจในประเทศไทยในฐานะผู้ผลิตรถยนต์เพื่อการพาณิชย์เพื่อจำหน่ายทั้งในและต่างประเทศ มาเป็นเวลากว่า 50 ปีบริษัทมีความมุ่งมั่นที่จะสนับสนุนการดำเนินธุรกิจของอีซูซุภายใต้หลักปรัญาองค์กรของบริษัท อีซูซุมอเตอร์ จำกัดประเทศญี่ปุ่น โดยส่งเสริมการมีส่วนร่วมของบุคลากรในทุกระดับขององค์กรร่วมกับกลุ่มบริษัทอีซูซุประเทศไทยและคู่ค้าทางธุรกิจต่าง ๆ ในการดำเนินการเพื่อสร้างคุณค่าให้แก่องค์กรและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย บนพื้นฐานของการบริหารจัดการที่มุ่งเน้นด้าน ESG ซึ่งคำนึงถึงความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม (Environmental) ความรับผิดชอบต่อสังคม (Social) และการดำเนินธุรกิจและกำกับกิจการภายใต้หลักธรรมาภิบาล (Governance) เพื่อตอบสนองต่อเป้าหมายของบริษัทในการดำเนินธุรกิจในประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาวท่ามกลางภาวะแวดล้อมทางธุรกิจที่เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่และพร้อมเตรียมรับความท้าทายในมิติสิ่งแวดล้อมและสังคมในปัจจุบันบริษัทได้พิจารณาและกำหนดประเด็นสำคัญที่มีความจำเป็นอย่างเร่งด่วนในการพัฒนาสู่องค์กรที่ยั่งยืน
จากทั้งมุมมองในส่วนของผู้บริหารระดับสูงภายในองค์กรและมุมมองของผู้มีส่วนได้ส่วนเสียที่เกี่ยวข้องในแต่ละด้าน ดังนี้
1. กลยุทธ์ทางสภาพภูมิอากาศ
เพื่อลดผลกระทบเชิงลบและช่วยบรรเทาสถานการณ์การเปลี่ยนแปลงที่มีต่อสภาพภูมิอากาศและร่วมกับสร้างวัฒนธรรมองค์กรสีเขียว
2. การจัดการขยะและของเสีย
เพื่อลดผลกระทบของขยะและของเสียที่มีต่อมนุษย์และสิ่งแวดล้อม
3. การพัฒนาทุนมนุษย์
เพื่อยกระดับความสามารถของบุคลากรทุกระดับให้มีศักยภาพ และความพร้อมสำหรับการเปลี่ยนแปลง
4. สวัสดิการและสุขภาวะของพนักงาน
เพื่อสร้างความสุขและสุขภาวะที่ดี ทั้งในชีวิตประจำวันและชีวิตการทำงานของพนักงาน รวมถึงส่งเสริมให้พนักงานมีส่วนร่วมในการรับผิดชอบและสร้างสัมพันธ์อันดีกับสังคมและชุมชน
5. ความรับผิดชอบต่อลูกค้า
เพื่อดำเนินธุรกิจและบริการแก่ลูกค้าด้วยความซื่อตรง โปร่งใส และพึงปฏิบัติต่อลูกค้าทุกรายด้วยความเท่าเทียม พร้อมทั้งเสริมสร้างและรักษาความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้าอย่างยั่งยืน
6. คุณภาพของสินค้าและบริการ
เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพในระดับที่สร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าได้ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี
7. การจัดการห่วงโซ่อุปทาน
เพื่อมุ่งเน้นการจัดการกระบวนการตั้งแต่ผู้ส่งมอบวัตถุดิบ การผลิต ไปจนถึงการส่งมอบสินค้าและบริการให้กับลูกค้าโดยลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมและสังคมที่มีต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่าง ๆ
8. จรรยาบรรณและจริยธรรมทางธุรกิจ
เพื่อดำเนินธุรกิจและกำกับกิจการภายใต้หลักธรรมาภิบาลที่มีความโปร่งใสและสามารถตรวจสอบได้
9. นวัตกรรมและเทคโนโลยี
เพื่อส่งเสริมนวัตกรรมและเทคโนโลยีทั้งที่เป็นสิ่งประดิษฐ์ใหม่ และที่เป็นการพัฒนาจากสิ่งเดิมที่มีอยู่ให้ทันสมัยและมีผลลัพธ์ที่ดียิ่งขึ้น
10. ความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์และความเป็นส่วนตัวของข้อมูล
เพื่อส่งเสริมความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์และการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลโดยปฏิบัติตามกฎหมาย ข้อบังคับ และแนวทางปฏิบัติต่าง ๆ อย่างเคร่งครัด
ทั้งนี้บุคลากรในทุกส่วนขององค์กรมีหน้าที่ในการสร้างวัฒนธรรมการมีส่วนร่วมในการผลักดันการดำเนินนโยบายดังกล่าวข้างต้นทั่วทั้งองค์กรรวมถึงสนับสนุนความร่วมมืออย่างจริงจังกับกลุ่มบริษัทอีซูซุประเทศไทยและคู่ค้าทางธุรกิจต่างๆเพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้อีซูซุ
สามารถบรรลุเป้าหมายด้านความยั่งยืนโดยรวมได้สำเร็จ
ด้านสิ่งแวดล้อม
บริษัทฯ ดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ให้สอดคล้องกับ นโยบายสำคัญของ บริษัท อีซูซุมอเตอร์ จำกัด ประเทศญี่ปุ่น โดยหนึ่งในนโยบายที่สำคัญ คือ วิสัยทัศน์ด้านสิ่งแวดล้อมของอีซูซุ ปี ค.ศ. 2050” ซึ่งต้องการให้กลุ่มบริษัทอีซูซุทั่วโลกร่วมกัน ผลักดันเพื่อเป้าหมายการมุ่งสู่ความเป็นกลาง ทางคาร์บอน
ด้านสังคม
บริษัท อีซูซุมอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับ พนักงานและกลุ่มบริษัทอีซูซุในประเทศไทย ได้สร้างสาธารณะประโยชน์ผ่านโครงการดี ๆ มากมาย ให้แก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วน ด้วยปณิธานอันแน่วแน่ในการตอบแทนสังคมไทย อีซูซุยังคงเดินหน้าเพื่อพัฒนาสังคมไทยให้มี ความยั่งยืนตลอดไป
ด้านธรรมาภิบาล
บริษัทฯ มีนโยบายกำกับดูแลกิจการที่ดี ต่อต้าน การทุจริตและคอรัปชั่น ดำเนินงานอย่างโปร่งใส มีการดูแลผลประโยชน์ของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย อย่างจริงจัง รวมถึงมีการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ข้อบังคับของภาครัฐ ซึ่งสามารถตรวจสอบได้